19006172

Thay đổi đèn led chính của pha xe máy có bị phạt không?

Thay đổi đèn led chính của pha xe máy có bị phạt không?

Cho mình hỏi là hôm qua mình có bị cảnh sát cơ động bắt mình và bắt lỗi thay đổi đèn led chính của pha xe máy. Cho mình hỏi là trong quy định về luật giao thông đường bộ thì có bị phạt lỗi thay đổi đặc tính xe không? Mong được giải đáp giúp tôi.



Thay đổi đèn led chính của pha xe máyTư vấn bảo hiểm xã hội:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn về vấn đề thay đổi đèn led chính của pha xe máy; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 5 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức phạt khi Thay đổi đèn led chính của pha xe máy như sau:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

5. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 1.600.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Tự ý cắt, hàn, đục lại số khung, số máy; đưa phương tiện đã bị cắt, hàn, đục lại số khung, số máy trái quy định tham gia giao thông;

b) Tẩy xóa, sửa chữa hoặc giả mạo hồ sơ đăng ký xe;

c) Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe;

Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại điểm e Khoản 2 Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

Điều 17. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

2. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

e) Điều khiển xe không có đèn chiếu sáng gần, xa hoặc có nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế;”.

Thay đổi đèn led chính của pha xe máy

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy:

Theo quy định trên thì lỗi thay đổi đèn xe không đúng tiêu chuẩn thiết kế và lỗi thay đổi đặc tính của xe là hai lỗi khác nhau. Khi đó, với lỗi này bạn bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Nếu bạn vẫn bị cảnh sát cơ động xử phạt lỗi tự ý thay đổi đặc tính của xe; bạn có thể khiếu nại đến người ra quyết định xử phạt bạn; hoặc cơ quan công an có người có hành vi hành chính; hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính.

Trên đây là giải đáp về vấn đề: Thay đổi đèn led chính của pha xe máy. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Các trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe máy?

Thủ tục nộp phạt vi phạm giao thông theo quy định mới nhất?

Nếu còn vướng mắc về vấn đề thay đổi đèn led chính của pha xe máy; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

 

luatannam