Sửa chữa thông tin sai sót khi đăng ký giao dịch bảo đảm bằng đất
Sửa chữa thông tin sai sót khi đăng ký giao dịch bảo đảm bằng đất? Tôi có đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản trên đất. Nhưng khi nhận hồ sơ trả về sau khi đăng ký giao dịch đảm bảo thì phát hiện ra sai sót. Vậy tôi cần là gì để sửa lại cho đúng?
- Quy định về thủ tục đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất
- Ủy quyền thế chấp đất khi chồng đi lao động tại nước ngoài
- Xác lập quyền sở hữu khi được ủy quyền sử dụng đất
Tư vấn pháp luật đất đai:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Về vấn đề: Sửa chữa thông tin sai sót khi đăng ký giao dịch bảo đảm bằng đất; tổng đài xin tư vấn như sau:
Căn cứ theo quy định tại Điều 27 Thông tư liên tịch 09/2016/TTLT-BTP-BTNMT về sửa chữa sai sót:
“Điều 27. Sửa chữa sai sót nội dung đăng ký thế chấp do lỗi của người thực hiện đăng ký
1. Trong trường hợp phát hiện nội dung chứng nhận đăng ký không chính xác, không đầy đủ hoặc không có nội dung chứng nhận trên Đơn yêu cầu đăng ký, Giấy chứng nhận, thì người yêu cầu đăng ký nộp một (01) bộ hồ sơ yêu cầu sửa chữa sai sót đến Văn phòng đăng ký đất đai nơi đã thực hiện đăng ký để thực hiện việc sửa chữa sai sót.
2. Hồ sơ yêu cầu sửa chữa sai sót gồm:
a) Đơn yêu cầu đăng ký thay đổi, sửa chữa sai sót theo Mẫu số 02/ĐKTĐ-SCSS;
b) Đơn yêu cầu đăng ký có chứng nhận của cơ quan đăng ký nếu phần chứng nhận nội dung đăng ký có sai sót hoặc Đơn yêu cầu đăng ký thiếu nội dung chứng nhận của cơ quan đăng ký;
c) Giấy chứng nhận đối với trường hợp đăng ký thế chấp mà trong hồ sơ đăng ký thế chấp có Giấy chứng nhận đó và nội dung đăng ký thế chấp đã ghi trên Giấy chứng nhận có sai sót;
d) Giấy tờ quy định tại Điểm a Khoản 4 Điều 19 của Thông tư này.”
Đối chiếu với trường hợp của bạn:
Giấy tờ đăng ký giao dịch đảm bảo của bạn có sai sót về thông tin thì bạn có thể làm hồ sơ yêu cầu sửa chữa sai sót đó.
Hồ sơ yêu cầu sửa chữa sai sót bao gồm các giấy tờ sau:
+ Đơn yêu cầu đăng ký thay đổi,, sữa chữa sai sót mẫu số 02/ĐKTĐ-SCSS;
+ Đơn yêu cầu đăng ký có chứng nhận của cơ quan đăng ký;
Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172
+ Giấy chứng nhận;
+ Văn bản ủy quyền trong trường hợp người yêu cầu đăng ký thế chấp là người được ủy quyền.
Bạn chuẩn bị hồ sơ và nộp tại Văn phòng đăng ký đất đai nơi đã thực hiện việc đăng ký giao dịch đảm bảo để giải quyết sai sót.
Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Sửa chữa thông tin sai sót khi đăng ký giao dịch bảo đảm bằng đất.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:
Mức lệ phí đăng ký giao dịch đảm bảo bằng quyền sử dụng đất
Nhận thế chấp đất là tài sản hình thành trong tương lai
Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.
- Hoàn công nhà khi không phải là người đứng tên xin cấp phép xây dựng
- Đăng ký biến động khi nhận tài sản gắn liền với đất thuê trả tiền hàng năm
- Thủ tục thanh toán tiền ghi nợ tiền sử dụng đất trước hạn
- Thời điểm tính ghi nợ tiền sử dụng đất theo quy định pháp luật
- Xây dựng lều trại trên đất nằm trong diện quy hoạch