Cách tính trợ cấp thôi việc đối với viên chức hiện nay như thế nào?
Tôi trở thành viên chức Nhà nước từ tháng 2 năm 2004. Nay tôi thôi phục vụ thì cách tính trợ cấp thôi việc đối với viên chức như tôi là thế nào? Xin cám ơn!
- Công chức được hưởng trợ cấp thôi việc như thế nào
- Chi trả trợ cấp thôi việc với người lao động đã hưởng lương hưu
- Quy định hiện hành về giải quyết thôi việc đối với viên chức
Tư vấn hợp đồng lao động:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Tổng đài tư vấn. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Căn cứ Điều 39 Nghị định 29/2012/NĐ-CP quy định như sau:
“Điều 39. Trợ cấp thôi việc
1. Trợ cấp thôi việc đối với thời gian công tác của viên chức từ ngày 31 tháng 12 năm 2008 trở về trước được tính như sau:
a) Cứ mỗi năm làm việc được tính bằng 1/2 (một phần hai) tháng lương hiện hưởng, gồm: Mức lương theo chức danh nghề nghiệp, phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề và hệ số chênh lệch bảo lưu lương (nếu có);
b) Mức trợ cấp thấp nhất bằng 01 (một) tháng lương hiện hưởng;
c) Trường hợp viên chức được tuyển dụng trước ngày 01 tháng 7 năm 2003, thời gian làm việc được tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian làm việc (cộng dồn) kể từ khi viên chức có quyết định tuyển dụng đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2008.
d) Trường hợp viên chức được tuyển dụng từ ngày 01 tháng 7 năm 2003 trở về sau, thời gian làm việc được tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian làm việc theo hợp đồng làm việc (cộng dồn) kể từ khi viên chức có quyết định tuyển dụng đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2008.
2. Trợ cấp thôi việc đối với thời gian công tác của viên chức từ ngày 01 tháng 01 năm 2009 đến nay được thực hiện theo quy định của pháp luật về trợ cấp thất nghiệp”.
Tổng đài tư vấn hợp đồng lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172
Như vậy, cách tính trợ cấp thôi việc với trường hợp của bạn sẽ là:
– Với thời gian công tác từ tháng 2/20104 đến hết ngày 31/12/2008:
Cứ mỗi năm làm việc được tính bằng 1/2 (một phần hai) tháng lương hiện hưởng, gồm: Mức lương theo chức danh nghề nghiệp, phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề và hệ số chênh lệch bảo lưu lương (nếu có).
Trong đó, thời gian làm việc được tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian làm việc theo hợp đồng làm việc (cộng dồn) kể từ khi bạn có quyết định tuyển dụng đến hết ngày 31/12/2008.
– Với thời gian công tác của bạn từ ngày 01/01/2009 đến nay được thực hiện theo quy định của pháp luật về trợ cấp thất nghiệp. Bạn có thể tham khảo bài viết: Cách tính trợ cấp thất nghiệp mới nhất
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:
Trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc sau khi sáp nhập công ty
Thời hạn thanh toán trợ cấp thôi việc cho người lao động là bao lâu?
Nếu còn vướng mắc về cách tính trợ cấp thôi việc của viên chức; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Không đủ điều kiện hưởng lương hưu có được nhận trợ cấp thôi việc?
- Vừa đóng bảo hiểm vừa rút tiền một lần phải làm sao?
- Điều kiện thành lập công đoàn cơ sở theo quy định hiện hành
- Điều kiện tổ chức đối thoại tại nơi làm việc khi có yêu cầu của một bên
- Chồng được nghỉ hưởng thai sản trong bao nhiêu ngày từ ngày vợ sinh?