Thời gian làm việc của công chức được lấy làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc
Tôi muốn hỏi 1 công chức khi đã nghỉ việc thì những thời gian công tác, làm việc nào sẽ được lấy làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc. Mong các bạn sớm giải đáp! Tôi cám ơn!
- Thời gian để tính tiền trợ cấp thôi việc khi chấm dứt hợp đồng lao động?
- Có được nhận đồng thời trợ cấp thôi việc và trợ cấp thất nghiệp không?
- Có thể làm tròn ngày lẻ để tính trợ cấp thôi việc hay không?
Tư vấn hợp đồng lao động:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Tổng đài tư vấn. Về thời gian làm việc của công chức được lấy làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc; chúng tôi xin trả lời bạn như sau:
Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Nghị định 46/2010/NĐ-CP thì thời gian làm việc được tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian tính theo năm có đóng bảo hiểm xã hội (nếu đứt quãng thì được cộng dồn) chưa nhận trợ cấp thôi việc hoặc trợ cấp phục viên, bao gồm:
– Thời gian làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội;
– Thời gian làm việc trong quân đội nhân dân và công an nhân dân;
– Thời gian làm việc trong công ty nhà nước theo quy định của Luật Doanh nghiệp;
– Thời gian làm việc theo chỉ tiêu biên chế được cơ quan có thẩm quyền giao trong tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp;
– Thời gian được cơ quan, tổ chức, đơn vị cử đi đào tạo, bồi dưỡng;
– Thời gian nghỉ được hưởng lương theo pháp luật về lao động;
– Thời gian nghỉ được hưởng chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, dưỡng sức phục hồi sức khỏe theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội;
Tổng đài tư vấn hợp đồng lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172
– Thời gian bị xử lý kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự mà đã được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền kết luận là oan, sai;
– Thời gian bị tạm đình chỉ công tác theo quy định tại Điều 81 của Luật Cán bộ, công chức;
– Thời gian được bố trí làm việc khi hưởng án treo, cải tạo không giam giữ theo bản án hoặc quyết định của Tòa án.
Lưu ý:
Thời gian làm việc như đã nêu ở trên nếu có tháng lẻ thì được tính như sau:
– Dưới 03 (ba) tháng thì không tính;
– Từ đủ 03 (ba) tháng đến đủ 06 (sáu) tháng thì được tính bằng 1/2 (một phần hai) năm làm việc;
– Từ trên 06 (sáu) tháng đến 12 (mười hai) tháng thì được tính bằng 01 (một) năm làm việc.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:
Công chức được hưởng trợ cấp thôi việc như thế nào
Cách tính trợ cấp thôi việc cho người lao động
Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Có được trả sổ bảo hiểm xã hội khi chấm dứt hợp đồng lao động không?
- Ký thỏa ước lao động tập thể với doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở
- Lao động tham gia đình công có được hưởng lương không?
- Người lao động vi phạm nội quy công ty có bị trừ lương không?
- Đã là Đảng viên thì có cần tiếp tục đóng Đoàn phí không?